Vừa chớm nóng, đồ bơi hàng hiệu đã ‘cháy hàng’

Kinh tếThứ Hai, 11/04/2016 10:10:00 +07:00

Vừa chớm nóng nhưng để chuẩn bị cho kỳ nghỉ 30/4, 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương, chị em đã đổ xô săn đồ bơi hàng hiệu khiến mặt hàng này “cháy hàng”.

(VTC News) – Vừa chớm nóng nhưng để chuẩn bị cho kỳ nghỉ 30/4, 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương, chị em đã đổ xô săn đồ bơi hàng hiệu khiến mặt hàng này “cháy hàng”.

Không kịp nhập để bán

Từ xưa đến nay, đồ bơi chỉ được xem là phụ kiện của phụ kiện và chưa nhận được sự quan tâm đúng mức từ giới kinh doanh. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, đồ bơi – đặc biệt là đồ bơi cao cấp bùng nổ cho thấy sức hút lớn từ mảng kinh doanh này.

Độ nóng của đồ bơi cao cấp được chứng minh bởi sức tiêu thụ. Từ cuối tháng 3 – khoảng thời gian cái rét chưa chấm dứt, cái nóng mới xuất hiện, thị trường đồ bơi cao cấp đã khởi động với tốc độ nhanh và mạnh.
Thị trường đồ bơi cao cấp đang nóng lên
Thị trường đồ bơi cao cấp đang nóng lên
Dạo qua thị trường Hà Nội, những cửa hàng đồ bơi xách tay như Hàng Bông, Hàng Gai, Quán Thánh,… mọc lên nhiều. Các sản phẩm đồ bơi xách tay được ưa chuộng có thể kể đến như Victoria's Secret, Free People, Trina Turk, La Blanca, Kenneth Cole, Ralp Lauren, We Are Handsome,....

Theo chị Thúy Hằng – chủ cửa hàng bán đồ bơi xách tay từ Đan Mạch mang tên chị ở phố Lãn Ông cho biết lượng tiêu thụ đồ bơi cao cấp của cửa hàng tăng hơn 100% trong 1 tháng trở lại đây. Có khách thậm chí mua 4 bộ cùng một lúc. Chị Hằng tiết lộ, cuối tháng 3, có ngày cửa hàng đạt kỷ lục doanh số gần 100 triệu đồng.

Chị Quỳnh Chi – chủ cửa hàng đồ xách tay trên phố Hàng Gai cũng hân hoan khi đồ bơi cao cấp ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Chị Chi tiết lộ: “Trong mấy tuần gần đây, hàng bơi rất đắt hàng, dù giá một bộ trung bình trên 3 triệu. Có thời điểm khách hỏi mua nhiều, tôi không có hàng mà bán”.

Các cửa hàng xách tay đã “nóng”, cửa hàng nhập khẩu đồ bơi chính hãng lại càng “nóng” hơn. Tại thị trường Hà Nội, LaLa Fashion là đơn vị tiên phong chọn con đường trở thành nhà phân phối độc quyền của nhãn hiệu đồ bơi cao cấp của Mỹ - Lemar Swimwear.
Khách hàng sẵn sàng trả từ 3 triệu đến 6 triệu cho 1 bộ đồ bơi cao cấp
Khách hàng sẵn sàng trả từ 3 triệu đến 6 triệu cho 1 bộ đồ bơi cao cấp
Ngay khi đặt chân vào cửa hàng của LaLa Fashion, Lemar Swimwear đã tạo nên “cơn sốt” nhẹ. Chị Bùi Hà, Giám đốc bán hàng của LaLa Fashion tiết lộ Lemar Swimwear đã “đánh bại” nhiều sản phẩm của các thương hiệu cao cấp như Trina Turk, La Blanca, Kenneth Cole, Ralp Lauren, Victoria's Secret,... tại LaLa Fashion.

“Do không đánh giá được sức hút của Lemar Swimwear, đợt vừa rồi chúng tôi chỉ nhập số lượng vừa phải. Bây giờ hàng đã bán hết, nhanh hơn nhiều so với dự đoán của chúng tôi. Chúng tôi đã nhập thêm và hy vọng hàng về trước kỳ nghỉ” – Chị Hà tiết lộ.

Giải mã sức nóng

Giải mã cho độ nóng của thị trường đồ bơi cao cấp, chị Thúy Hằng cho biết người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn. Nếu có điều kiện, họ sẵn sàng chi khoảng 3 triệu đồng cho một bộ đồ bơi. Họ lựa chọn như vậy không hẳn vì khẳng định vị thế xã hội mà do những tiện ích ma sản phẩm mang lại.

“Mặc một bộ đồ bơi 3 triệu sẽ khác hoàn toàn bộ đồ bơi 150.000 đồng. Sản phẩm cao cấp tạo phom dáng tốt, co giãn đàn hồi tốt, chất lượng lại bảo đảm” – Chị Thúy Hằng chia sẻ.

Chị Ngà – một khách hàng của LaLa Fashion giải thích cho sự lựa chọn của mình: “Cứ đến hè là tôi lại đau đầu đi săn lùng đồ bơi xịn để mặc. Tôi đã sinh con, cơ thể không còn săn chắc khỏe đẹp 3 vòng nảy nở như trước đây. Những bộ đồ thiết kế hoặc nhập giá rẻ được khiến cơ thể tôi chảy nhão, nhìn rất xấu. Vì vậy, tôi chọn bikini cao cấp”.

Theo chị Ngà, mỗi bộ bikini nhập khẩu có giá từ 2-3 triệu đồng, có bộ đắt hơn song chị vẫn vì các sản phẩm này có chất vải tốt, dùng hai đến ba năm vẫn rất bền. Tính ra còn rẻ hơn dùng những loại giá rẻ mà qua vài lần mặc đã bị dão, mất dáng.

Tuy nhiên, chị phát hiện ra, đa số các cửa hàng xách tay đều bán đồ của những mùa trước. Đây là những sản phẩm họ săn được vào mùa sale off. Vì thế, nhiều sản phẩm đã lỗi mốt. Để song hành cùng xu hướng thời trang thế giới, chị đặt mua hàng từ nước ngoài về. Nhưng một rắc rối xuất hiện. Đó là không được thử nên có bộ chị tốn tới gần 5 triệu đồng mà đành bỏ phí vì không vừa.

Thế nhưng, chị Ngà vô tình biết LaLa Fashion, bên cạnh việc nhập khẩu sản phẩm của nhiêu thương hiệu lớn, công ty còn là nhà phân phối độc quyền của Lemar Swimwear. Cứ sản phẩm nào của Lemar Swimwear “ra lò” thì sản phẩm  đó có mặt tại LaLa Fashion.

Lemar Swimwear có thể chưa nổi tiếng như Victoria Secret tại thị trường Việt Nam song đó là 1 thương hiệu đẳng cấp trong lĩnh vực đồ bơi. 1 bộ đồ bơi bikini giá khoảng  hơn 4 triệu đồng, áo choàng bơi gần 6 triệu đồng nhưng vẫn được khách hàng của LaLa Fashion “dọn sạch”.

Một lý do quan trọng nữa khiến đồ bơi cao cấp nóng hầm hập chính là người lao động sắp được nghỉ ngơi dịp 30/4, 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương. Nhiều người có kế hoạch đi biển nên nhu cầu mua bikini tăng vọt.

Vì sản phẩm đồ bơi quá “nóng”, chị Hà tiết lộ trong thời gian ngắn tới đây, chuỗi cửa hàng đồ bơi cao cấp Lala Fashion sẽ được nhân rộng với tốc độ nhanh chóng, trước mắt ở 2 địa điểm số 1 Nguyễn Văn Tố và Khách sạn Sheraton Nghi Tàm.

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn