Những smartphone bán chạy nhất đầu năm 2014

Kinh tếThứ Hai, 28/07/2014 11:50:00 +07:00

6 tháng đầu năm 2014, giữ vị thế bán chạy nhất thị trường Việt vẫn là những dòng “dế” có mức giá rẻ, tầm trung, phù hợp với phần đông túi tiền của người dùng.

Theo ghi nhận của các chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị điện thoại, 6 tháng đầu năm 2014, giữ vị thế bán chạy nhất thị trường Việt vẫn là những dòng “dế” có mức giá rẻ, tầm trung, phù hợp với phần đông túi tiền của người dùng.

Dưới đây là những sản phẩm bán chạy nhất đầu năm 2014 vừa qua. Điều dễ nhận thấy nhất đó là những dòng điện thoại Nokia vẫn đang giành được sự lựa chọn số một của người tiêu dùng.

Samsung Galaxy Trend Lite (2,49 triệu đồng)

Samsung Galaxy Trend Lite
Samsung Galaxy Trend Lite 

Samsung Galaxy Trend Lite có thiết kế gọn gàng, kiểu dáng ưa nhìn, kích thước nhỏ mỏng 10.9mm, trọng lượng đạt 126g với màn hình TFT 4-inch, độ phân giải 480 x 800 pixels, chạy hệ điều hành Android 4.1.2 (Jelly Bean).

Máy được trang bị bộ xử lý khá mạnh, chip đơn nhân, tốc độ 1GHz, hỗ trợ RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB. Để mở rộng thêm nhu cầu lưu trữ, cài đặt thêm nhiều phần mềm, Samsung cho phép mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ ngoài với dung lượng tối đa là 32GB.

Ngoài khả năng nghe gọi bình thường như các sản phẩm khác, Trend Lite còn cho phép bạn sử dụng thêm một chiếc sim thứ hai hoạt động song song với sim thứ nhất của bạn. Thiết bị giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý danh bạ của bạn trên một máy dù trang bị hai sim, hai số khác nhau.

Nokia X (2,5 triệu đồng)

Nokia X là thế hệ điện thoại thông minh chạy các ứng dụng Android ™, những dịch vụ Microsoft và các tiện ích độc quyền từ Nokia. Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa cao cấp Polycarbonate với độ mỏng là 10.4mm và trọng lượng là 128,7g, cho cảm giác cầm chắc và đầm tay. 

Nokia X
Nokia X  

Máy được trang bị phần cứng khá ổn với bộ xử lý hai nhân nổi tiếng Snapdragon S4 hỗ trợ RAM 512MB và có khe cắm thẻ nhớ ngoài, dung lượng đến 1500mAh cho khả năng đàm thoại cùng với mạng 3G với thời lượng lên đến 10 giờ đồng hồ. Nokia X có sẵn các màu: xanh lá, đỏ tươi, xanh dương, vàng, đen và trắng để người dùng lựa chọn. Ở thời điểm này, sản phẩm đang được bán kèm cùng gói khuyến mại trị giá đến 1,5 triệu đồng.

Nokia Lumia 520 (2,69 triệu đồng)

Mặc dù chỉ là một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ, song Nokia Lumia 520 lại được Nokia cung cấp tính năng vốn đã tạo được ấn tượng người dùng của dòng điện thoại Lumia 920. Nhờ công nghệ siêu cảm ứng Sensitive Touch, màn hình cảm ứng 4-inch trên Nokia Lumia 520 vẫn có thể sử dụng được cả khi đeo găng tay hoặc chỉ dùng móng tay mà vẫn thao tác được trên màn hình.

Nokia Lumia 520
Nokia Lumia 520 

Ngoài ra, với bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz, Lumia 520 có khả năng xử lý tốt với mọi ứng dụng. Bộ nhớ Ram chỉ 512MB, tuy nhiên nó không phải là một vấn đề lớn đối với hệ điều hành Windows Phone 8 vồn nổi tiếng là hệ điều hành sử dụng rất ít RAM. Ở thời điểm này, khi mua Lumia 520, khách hàng còn được hưởng ưu đãi lên tới 6 triệu đồng.

Nokia Lumia 525 (2,99 triệu đồng)

Một trong những lý do mà chiếc điện thoại này được nhiều người dùng lựa chọn là bởi được bán kèm ưu đãi lên tới 7 triệu đồng. Lumia 525 có thiết kế bóng bẩy, nắp vỏ có thể thay đổi với các màu sắc: đỏ, cam, vàng và trắng. Máy được đánh giá có cấu hình tốt với vi xử lý lõi kép, RAM 1GB, chạy hệ điều hành Windows Phone 8 luôn kiểm soát tốt mọi thứ với Live Tiles và khả năng cập nhật theo thời gian thực trên màn hình.

Nokia Lumia 525
Nokia Lumia 525 

Sử dụng Lumia 525, người dùng có thể đồng bộ máy tính bảng, điện thoại và máy tính của mình với 7GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên Microsoft SkyDrive. Các ứng dụng như Outlook, Word, Excel và PowerPoint tích hợp sẵn cho bạn thoải mái làm việc mọi nơi mọi lúc. Máy vẫn được trang bị màn hình cảm ứng siêu nhạy, thiết bị hỗ trợ cảm ứng ngay cả khi bạn đang sử dụng bao tay nhờ vậy, mọi việc sẽ thuận tiện hơn nhiều.

Samsung Galaxy Trend Plus (3,5 triệu đồng)

Samsung Galaxy Trend là một điện thoại thông minh nằm trong phân khúc tầm trung được trang bị cấu hình ổn với RAM 768MB và vi xử lý tốc độ 1GHz, bộ nhớ RAM 768MB nên có tính đa nhiệm, có thể chạy cùng lúc nhiều phần mềm, ứng dụng khác. Máy sở hữu màn hình 4-inch cảm ứng đa điểm, độ phân giải 480 x 800 pixels, công nghệ màn hình TFT cùng mật độ điểm ảnh 233 ppi, khiến màn hình hiển thị sắc nét, chất lượng hình ảnh cao, sống động và góc nhìn rộng.

Samsung Galaxy Trend Plus
Samsung Galaxy Trend Plus 

Samsung Galaxy Trend được hỗ trợ kết nối Wifi, 3G, 2.5G. Ngoài ra, tính năng Wifi Hotspot giúp máy có thể trở thành một điểm truy cập Wifi cho các máy khác. Các kết nối khác của máy bao gồm Bluetooth, MicroUSB, hỗ trợ khe cắm microSD, định vị vệ tinh toàn cầu… Ngoài ra, máy còn được hỗ trợ đầy đủ 2 camera, camera trước 0.3MP cho tính năng gọi video, camera sau 5.0MP hỗ trợ đèn flash, lấy nét tự động, cho ảnh đẹp.

Nokia Lumia 625 (4,99 triệu đồng)

Máy được trang bị màn hình cảm ứng cỡ 4,7-inch, độ phân giải 800x480 điểm ảnh, màn hình Lumia 625 sử dụng công nghệ màn hình LCD nên khả năng hiển thị ở góc nhìn hẹp tương đối tốt. Về mặt phần cứng, máy trang bị bộ xử lý Snapdragon S4 lõi đôi, tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 512MB, bộ nhớ trong 8GB nhưng có thể mở rộng lên tới 64GB nhờ khe cắm thẻ nhớ.

Nokia Lumia 625
Nokia Lumia 625 

Với dung lượng 2000mAh, thời lượng pin sử dụng khá ổn. Người dùng có thể đàm thoại liên tục trên mạng 3G trong 16 tiếng đồng hồ hoặc chơi nhạc 90 tiếng mới phải sạc. Ngoài ra, máy hỗ trợ cả mạng 2G, 3G, 4G, USB2.0, BT 4.0+ LE, WLAN IEEE 802.11b/g/n, định vị A-GPS. Lumia 625 tích hợp camera 5MP ở mặt sau, kèm đèn flash LED có khả năng quay video 1080p và máy ảnh VGA ở mặt trước.

Theo Hiền Mai/Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn