Cả nghìn khách hàng chịu nóng, khó ngủ, EVN xin lỗi

Kinh tếThứ Hai, 12/08/2013 03:42:00 +07:00

(VTC News) – Sự cố mất điện đột ngột tối 11/8 hiện vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn, EVN Hà Nội đã chính thức xin lỗi khách hàng.

(VTC News) – Sự cố mất điện đột ngột tối 11/8 hiện vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn, EVN Hà Nội đã chính thức xin lỗi khách hàng.

Phản ánh lên báo điện tử VTC News,  hàng nghìn hộ dân thuộc các khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, khoảng 22h25 phút đêm 11/8, đã xảy ra sự cố mất điện, trong khi không hề được báo trước.

Công nhân ngành điện khắc phục sự cố. Ảnh: Minh Minh 
“Tôi đang xem ti vi thì điện bất ngờ mất, cả phòng tối om. Đặc biệt là do thời tiết nắng nóng, nên việc mất điện khiến cho sinh hoạt của gia đình rất bị ảnh hưởng”, bác Tuấn (Quận Cầu Giấy) cho biết.

Theo Tổng Công ty điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), hiện nguyên nhân gây mất điện trên diện rộng vẫn đang được làm rõ, bước đầu xác định là do trạm 110kV Nghĩa Đô phát nổ lúc 22h25 đêm 11/8.

“Ngay sau khi xảy ra sự cố, EVN Hà Nội đã tập trung mọi nguồn lực khắc phục sự cố đồng thời điều chỉnh nguồn khác cấp lại điện cho các khách hàng trong khu vực”, EVN Hà Nội cho biết.

Đến 22h53 ngày 11/8, thì khu vực Đống Đa, Hoàn Kiếm và Ba Đình được cấp điện trở lại. 23h15 đã khôi phục cấp điện dần trở lại cho hầu hết khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm.
 
Tuy nhiên, hiện một số khu vực như  Quan Hoa, Dịch Vọng, Nghĩa Tân, Hoàng Quốc Việt...vẫn đang trong tình trạng mất điện do các khu vực này không có nguồn thay thế.

Dự kiến đến 20h tối nay (12/8), EVN Hà Nội sẽ hoàn thành việc sửa chữa khôi phục cấp điện lại cho toàn bộ các hộ dân.

Đại diện EVN Hà Nội cũng lên tiếng xin lỗi người dân về sự cố. “Sự cố xảy ra đã làm gián đoạn việc cung cấp điện cho các khách hàng trong khu vực, Tổng công ty Điện lực Hà Nội thành thật xin lỗi và kính mong Quý khách hàng thông cảm và chia sẻ”.

Được biết, trạm biến áp phát nổ thuộc quản lý của Công ty Lưới điện cao thế (EVN Việt Nam).


Minh Minh
Bình luận
vtcnews.vn