Thị trường Trung thu trước 'giờ G'

Kinh tếThứ Hai, 24/09/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Vào thời điểm này, khi rằm tháng tám đã cận kề, các doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu đang tích cực đẩy mạnh việc tiêu thụ bằng nhiều cách

(VTC News) - Vào thời điểm này, khi rằm tháng tám đã cận kề, các doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu đang tích cực đẩy mạnh việc tiêu thụ bằng nhiều cách khác nhau.

Bám sát thị trường và căn chỉnh lệnh sản xuất cho phù hợp là cách làm mà Công ty cổ phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội áp dụng trong nhiều năm qua. Lý giải vấn đề này, bà Dương Ngọc Tuyết –Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết:” Thay vì sản xuất với lượng lớn và trữ trong kho chờ tiêu thụ, chúng tôi chia nhỏ kế hoạch của giai đoạn cao điểm để đón tín hiệu thị trường, sau đó cân nhắc hợp lý rồi triển khai sản xuất.

Làm như vậy sẽ giảm rủi ro cho doanh nghiệp và người tiêu dùng lại có những chiếc bánh luôn tươi ngon”. Tuy nhiên, để làm được theo cách mà doạnh nghiệp này đang áp dụng không hề đơn giản.Nếu nhân công không dồi dào và lành nghề, đối tác nguyên liệu không tin cậy  thì khó có thể “ứng phó” ngay được.

Cách rằm chưa đầy 1 tuần nữa không khí sản xuất của Công ty
 này vẫn rộn ràng
 
 
Trong khi phần lớn chọn phương án ào ạt phủ hình ảnh trên khắp các tuyến phố, con đường thì Bánh Mứt Kẹo Hà Nội lại chọn cho mình một hướng đi khác. Chia sẻ với chúng tôi, bà Dương Ngọc Tuyết nói: ”Mỗi doanh nghiệp có định hướng và chiến lược kinh doanh riêng nên không thể đánh giá hết được nếu chỉ so sánh bề nổi. Riêng với Bánh Mứt Kẹo Hà Nội, chúng tôi dùng chiều sâu của thương hiệu làm đòn bẩy và hiệu quả thực tế sẽ phản ánh trên sản lượng tiêu thụ”.

6h chiều nhưng cửa hàng này vẫn khá đông khách 
 
Qua khảo sát thị trường,phải nói bánh trung thu các loại của Công ty này được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Không chỉ gói gọn trong các loại bánh truyền thống Hà Nội đã làm nên tên tuổi của Bánh Mứt Kẹo Hà Nội, năm nay người tiêu dùng rất hào hứng với các loại bánh nướng, bánh dẻo sản xuất theo công nghệ Malaysia.

Một khách hàng nữ hào hứng nói: ”Gia đình tôi thường xuyên mua bánh của Bánh Mứt Kẹo Hà Nội, những năm trước chỉ mua bánh thập cẩm truyền thống, nhưng năm nay mua thêm bánh trà xanh, khoai môn trứng, cả nhà đều háo hức muốn thử hương vị mới”.

Bận rộn những mong đáp ứng kịp yêu cầu của khách hàng 

Trước giờ G, hy vọng các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng Bánh Trung thu có những đối sách sáng suốt để kết thúc một mùa kinh doanh đúng như kỳ vọng.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn