Chợ hoa online ngày 8/3: Tăng giá vẫn đắt hàng

Kinh tếChủ Nhật, 04/03/2012 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Còn gần một tuần nữa mới tới ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nhưng chợ hoa Online lúc này đã sôi động và nóng hơn bao giờ hết.

(VTC News) - Còn gần một tuần nữa mới tới ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nhưng chợ hoa Online lúc này đã sôi động và nóng hơn bao giờ hết.

Chỉ cần vào trang tìm kiếm gõ cụm từ “mua hoa”, bạn sẽ có được vô vàn những địa chỉ dẫn bạn đến với các cửa hàng hoa tươi online. Các trang này đều có giao diện bắt mắt với khá nhiều mẫu hàng, giúp bạn càng thuận lợi trong việc lựa chọn.

Hoa tăng giá nhưng vẫn đắt hàng

Chị Phạm Thị Hồng Tâm, chủ "gian hàng" nganhoa.com, cho biết: “Lượng khách đặt mua hoa trong những ngày gần đây tăng lên khoảng 50% dù giá mặt hàng này đã tăng thêm một nửa”.

Theo chị Tâm, hầu hết những khách của dịch vụ này thường là giới doanh nhân, người bận rộn tuổi từ 30 trở lên muốn dành điều bất ngờ cho người thân. Còn các bạn trẻ thì đa phần vẫn muốn tự tay chọn từng cánh hoa, gói tặng người phụ nữ của mình hoặc chỉ đơn giản họ có nhiều thời gian hơn và thậm chí cũng lãng mạn hơn.

Nhiều khách hàng đặt mua hoa trước vì lo ngại giá hoa sẽ tăng cao vào ngày cao điểm - 8/3
Một chủ shop hoa online khác trên diễn đàn 123mua.com.vn cũng cho biết: "Hiện cần khoảng 8 nhân viên là có thể đáp ứng được với lượng người đặt hoa đang tăng đáng kể và đa phần chỉ yêu cầu giao đúng ngày 8/3. Nhưng nếu vào ngày này khách đặt hàng vẫn tăng thì nhiều khả năng chúng tôi phải tăng cường thêm lực lượng".

Hiện các loại hoa hồng có giá khoảng 15.000 đồng đến 20.000 đồng/bông. Đắt nhất vẫn là các loại hoa như phi yến, lan hồ điệp có giá từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/cành; hoa ly, phong lan, tuylíp có giá 300.000 đồng đến 500.000 đồng/bó. Tuy nhiên, giá hoa có khả năng sẽ tăng gấp 3 đến 4 lần vào cận ngày 8/3, giá hoa ly có thể tăng từ 60.000 - 90.000 đồng/cành, hoa hồng có thể tăng từ 30.000 - 40.000 đồng/bông.

Chị Hà Chi -  chủ cửa hàng hoa đường Hoàng Hoa Thám cho biết: “Giá hoa vào dịp này sẽ tăng khoảng 15 - 20% so với ngày thường. Diễn biến thời tiết không thuận lợi, giá cả tăng cao, đặc biệt là giá xăng dầu tăng mạnh khiến giá vận chuyển tăng nên giá hoa cũng tăng theo. Đã có rất nhiều khách hàng đặt mua hoa trước vì lo ngại giá hoa sẽ tăng cao vào ngày cao điểm - 8/3".

Khách hàng được chăm sóc “tận răng”

Với những dịch vụ chăm sóc “tận răng” của nhiều shop hoa trực tuyến đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho khách hàng ở các khu vực thành phố lớn.Nếu như việc mua bán cần thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc bưu điện thường vẫn làm khách mất thời gian, thì nhiều cửa hàng hỗ trợ khách hàng đến việc trực tiếp đến nhận tiền sau đó hàng sẽ được giao theo yêu cầu thời gian, địa điểm của khách.

Ngoài ra, việc lựa hoa online cũng có điểm lợi khi hàng trăm mẫu hoa được hiện ra sinh động ngay trước mắt. Trong khi nếu như tới trực tiếp nhiều cửa hàng hoa bạn cũng khó có thể sờ mó được cùng lúc nhiều mẫu như vậy.

Một gian hàng hoa Online.
Khách hàng chỉ cần 5 phút dạo quanh các web bán hoa, click vào mẫu ưng ý rồi đăng ký thông tin đặt mua. Khoảng 30 - 60 phút sau sẽ có người liên hệ để phục vụ bạn. Một khoản phí nhỏ từ 10.000 đến 30.000 đồng sẽ phát sinh thêm, tùy thuộc vào phạm vi giao nhận.

Hiện tại có khá nhiều website hỗ trợ dịch vụ này. Chỉ cần vào trang tìm kiếm bất kỳ gõ “mua hoa” bạn sẽ có được vô vàn những điểm đến như trên. Các trang đều có giao diện bắt mắt với khá nhiều mẫu hàng cho việc lựa chọn.

Không chỉ cạnh tranh về giá cả

Sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa những shop hoa online không chỉ là về giá cả. Nhiều diễn đàn mua bán lẫn các website riêng đang nở rộ kinh doanh hoa tươi khiến nhiều ông chủ phải nghĩ đến việc cung cấp thêm dịch vụ cho khách hàng để cạnh tranh cùng đối thủ.

Nắm được tiêu chí đó, nhiều cửa hàng đã áp dụng phương thức phục vụ giao hàng tận nơi, nhận tiền tận nơi để tiết kiệm thời gian cho khách. Bên cạnh đó, các hình thức khuyến mãi cũng liên tục được đưa ra nhằm giữ chân khách hàng. Không ít nơi áp dụng mô hình “khách hàng thân thiết” cho người tiêu dùng tích lũy số tiền mua hàng trong thời gian lựa chọn để nhận phiếu quà tặng.

Một hình thức khác là việc áp dụng chế độ miễn phí giao hàng trong những ngày lễ đặc biệt hay cả với những nhu cầu giao hàng gấp rút trong 30 phút, các đơn vị này vẫn sẽ không thu thêm tiền của khách hàng.

Lan Tâm

Bình luận
vtcnews.vn