Siêu thị điện máy nô nức khai xuân, lì xì quà tặng

Kinh tếThứ Năm, 26/01/2012 10:21:00 +07:00

Các chương trình khuyến mại “Quà tặng đầu năm, trăm điều may mắn- Đại tiệc số ” đã được siêu thị này lên kế hoạch sẵn sàng với 2.000 quà tặng hấp dẫn.

Rất nhanh sau cơn lốc quà tặng và hàng loạt chương trình khuyến mại dịp cuối năm và trước Tết, các siêu thị điện máy lại bắt đầu tung ra hàng loạt chương trình lì xì năm mới, tặng quà đầu xuân cho người tiêu dùng với giá trị thậm chí còn lớn hơn.

Trong khi năm nay nhiều người làm, công nhân viên chức được nghỉ Tết kéo dài tới 9 ngày, sang tới tận mùng 10 Tết (30/1) thì trước đó một vài ngày, các siêu thị trong nước đã rục rịch quay trở lại làm việc và chuẩn bị cho những ngày khai trương đầu năm.

Như tại hệ thống siêu thị điện máy Media Mart (Hà Nội), các chương trình khuyến mại “Quà tặng đầu năm, trăm điều may mắn- Đại tiệc số ” đã được siêu thị này lên kế hoạch sẵn sàng với 2.000 quà tặng hấp dẫn như nồi cơm điện máy sấy tốc, bếp từ… dành cho ngày mở hàng đầu tiên của năm mới, thứ 7 (28/1) tức mùng 6 Tết. Chương trình này sẽ được kéo dài trong cả 1 tuần lễ sau đó cho tới hết ngày 12 Tết.
 

Bên cạnh đó, cũng giống như phong tục lì xì lấy hên trong năm mới, nhiều trung tâm và siêu thị điện máy khác như Pico, Top Care hay Nguyễn Kim cũng không quên tranh thủ tung ra những chương trình lì xì đầu năm như giảm giá, tặng tiền mặt cho TV, tủ lạnh, điện thoại di động hay laptop với mức từ vài trăm cho tới cả vài triệu đồng.

Có thể thấy, hầu như mặt hàng nào cũng được ưu đãi, tặng thêm những phần quà mang lộc đầu xuân trong những ngày năm mới. Đây sẽ là những liều thuốc kích thích cho thị trường tiêu dùng trong nước nhanh chóng bắt lại nhịp kinh doanh sau thời gian nghỉ Tết dài.

Đối với nhiều người tiêu dùng, các chương trình khuyến mại trên không chỉ là “thủ tục” mở hàng chuẩn bị cho một năm mới kinh doanh mới mà thay vào đó, đây cũng là những cơ hội tốt thực sự để mua sắm nhiều mặt hàng với giá hấp dẫn và hiệu quả.

Anh Đỗ Minh Tiến (Hàng Trống, Hà Nội) chia sẻ: “công việc kinh doanh bận rộn nên tới hết cả ngày 29 anh vẫn không có thời gian và chẳng kịp sắm Tết nhiều cho năm nay, bởi vậy các chương trình ưu đãi đầu năm mới mà các siêu thị điện máy đang tung ra hàng loạt lại được anh quan tâm đặc biệt và hứng thú”.

TIVI vẫn là nhóm mặt hàng hút khách nhất 

Thậm chí vị khách hàng này còn đưa ra nhận xét, các chương trình ưu đãi sau Tết còn hấp dẫn và lớn hơn nhiều trước, vừa nói vừa chỉ vào tờ rơi chương trình khuyến mại đầu năm của siêu thị Media Mart, “mua TV mới được lì xì tiền mặt hay kèm theo quà tặng máy ảnh kỹ thuật số trị giá hơn 2 triệu đồng” trong khi trước Tết không chương trình tốt như vậy.

Bên cạnh đó nhiều sản phẩm khác cũng cho thấy các mức giá rẻ chưa từng có như máy giặt lồng ngang LG giá chỉ còn 7.690.000 đồng, giảm tới hơn 2 triệu đồng, TV Plasma 42 inch PT350 giá mới còn 7.990.000 đồng sau khi được lì xì 800.000 đồng…

Theo ông Lê Quang Vũ, tổng giám đốc của hệ thống siêu thị điện máy Media Mart chia sẻ, nhu cầu mua sắm dịp trước Tết thường tăng cao có thể gây quá tải, phần lớn mọi người cuối năm đều bận rộn, có ít thời gian chuẩn bị nên việc mua sắm diễn ra gấp gáp và có thể mang lại hiệu quả không cao. Bởi vậy ngày càng có nhiều siêu thị song song với các ưu đãi khuyến mại, giảm giá lớn trước Tết như thông thường lại tích cực mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng các khuyến mại bán hàng ngay sau dịp Tết.

Tùy thuộc vào quy mô của siêu thị mà chất lượng và trị giá của các chương trình này có thể ngang ngửa, thậm chí lớn hơn cả thời điểm khuyến mại cuối năm, ví dụ như chương trình “Quà tặng đầu năm, trăm điều may mắn” Media Mart sắp tung ra giá trị quà tặng đã lên tới 2 tỷ đồng, ông Vũ cho biết.
 
MediaMart tặng 2,000 phần quà cho 2,000 khách hàng đầu tiên 

Bên cạnh các chương trình khuyến mại lớn, lì xì “mạnh tay” đầu năm, một điểm thú vị và mới mẻ trong năm nay là việc các trung tâm, siêu thị điện máy lớn đang dần trở thành những địa điểm thăm quan hấp dẫn trong dịp Tết. Nhờ vào không gian rộng và kết hợp tốt với các trung tâm mua sắm, dịch vụ vui chơi khác, một số siêu thị tại Hà Nội đang ngày càng thu hút được nhiều người chứ không chỉ các khách hàng có nhu cầu mua sắm như thông thường. 

Ví dụ như tại trung tâm Pico Mall (Tây Sơn, Hà Nội) của Pico hay đại siêu thị thứ 5 của Media Mart tại quận Long Biên với diện tích lên tới 10.000 m2, lượng khách ước tính mỗi ngày có thể lên tới vài nghìn lượt và sẽ còn tăng hơn trong dịp Tết.

Tuấn Anh

Bình luận
vtcnews.vn