Siêu thị "tiếc" khuyến mại vì khách hàng... quá "đỏ"

Kinh tếThứ Tư, 07/12/2011 12:34:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 5/12, anh Nguyễn Xuân Hà trú tại TP HCM đã phản ánh tới VTC News về việc Siêu thị điện máy Home One “lờ” thực hiện chương trình khuyến mại.

(VTC News) – Ngày 5/12, anh Nguyễn Xuân Hà trú tại TP HCM đã phản ánh tới VTC News về việc Siêu thị điện máy Home One (2A, phường 10, quận Gò Vấp, TP HCM) “lờ” thực hiện chương trình khuyến mại đã cam kết.

Theo thư phản ánh, anh Hà cho biết, ngày 25/11/2011, qua đọc báo thấy, anh Hà thấy siêu thị điện máy Home One quảng cáo bán Tivi TCL LCD L24D10 giá 2.299.000 đồng. Chương trình khuyến mại sẽ được siêu thị thực hiện từ 17h30 – 20h trong 3 ngày 25,26,27/11 tại quận Gò Vấp và quận 12, TP HCM.

“17h30 ngày 25/11, tôi đến xếp hàng chờ phát phiếu. Đến 19h45 kết thúc việc phát phiếu và tiến hành tổ chức bốc thăm. Trong 500 phiếu phát ra sẽ có 15 phiếu trúng thưởng. Tôi đã may mắn trúng được chiếc tivi TCL LCD L24D10 với giá 2.299.000 đồng đúng như cam kết của siêu thị”, anh Hà cho biết.

 Quảng cáo chương trình khuyến mại từ mùng 25-27/11/2011 của Home One (Ảnh độc giả cung cấp) 
Theo phản ánh của anh Hà, trong 3 ngày mùng 2,3,4/12/2011 vừa qua, siêu thị điện máy Home One lại tổ chức chương trình khuyến mại “Giá sốc cuối tuần – Bán không điều kiện” với nhiều sản phẩm như máy giặt, tủ lạnh và tivi LCD 24 inch với giá 1.999.000 đồng.

Anh Hà đã tiếp tục gặp may mắn, khi bốc thăm trúng chiếc tivi LCD 24 inch. Tuy nhiên, lần này, khi biết anh Hà là người vừa trúng thưởng lần trước, người tổ chức chương trình khuyến mại của siêu thị đã từ chối trao sản phẩm cho anh Hà đồng thời đề nghị anh Hà nhận một sản phẩm khuyến mại khác là bộ nồi 3 đáy với giá 199.000 đồng.

Quảng cáo chương trình khuyến mại từ mung 2-4/12/2011 của Home One (Ảnh độc giả cung cấp)  

“Tôi không thể đồng ý với đề nghị của người quản lý. Trong 140 phiếu phát ra chỉ có 2 phiếu trúng thưởng mà thôi. Đâu phải lúc nào cũng may mắn như vậy”, anh Hà nói.

Cũng theo anh Hà, ngay sau đó anh đã điện thoại đến số Hotline của siêu thị (08) 3989 1919 phản ánh. Đến chiều 4/12, quản lý siêu thị điện máy Home One đã gọi điện thoại trao đổi với anh Hà bằng số điện thoại di động 0903 8252xx. Tuy nhiên, hai bên không đạt được sự thỏa thuận.

Phiếu bốc thăm trúng thưởng của anh Nguyễn Xuân Hà (ảnh độc giả cung cấp) 
Liên lạc với người quản lý siêu thị điên máy Home One, người đã giải quyết việc khiếu của anh Hà theo số điện thoại di động 0903 8252xx, VTC News được biết: Sở dĩ có việc nài nỉ anh Hà chuyển sang lấy sản phẩm khác là bởi siêu thị tổ chức chương trình khuyến mại này cho người nghèo và mong muốn có nhiều người nghèo được sở hữu các sản phẩm khuyến mại. Tuy nhiên, vị này cho rằng, việc nài nỉ khách đổi sản phẩm là lỗi của cá nhân chứ không phải là chủ trương của siêu thị.

Trao đổi với VTC News, người quản lý của siêu thị Home One bày tỏ nghi vấn về việc anh Hà liên tiếp trúng thưởng.

Mới đây, trao đổi với VTC News, anh Nguyễn Xuân Hà cho biết, siêu thị điện máy Home One đã trao cho anh chiếc tivi LCD 24 inch, sản phẩm anh đã bốc thăm trúng thưởng chiều ngày 3/12. Tuy nhiên, anh Hà cho rằng, cách làm của Home One vừa qua chưa đúng, chưa thể hiện được sự chuyên nghiệp.
 
Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Xuân Hà, việc anh trúng thưởng 2 lần trong 2 đợt khuyến mại liên tiếp của Home One hoàn toàn là may mắn.

Khách hàng sau khi xếp hàng sẽ nhận phiếu và điền thông tin. Trước khi bỏ vào thùng phiếu phải đưa cho một nhân viên kiểm tra. Sau đó, nhân viên này sẽ xếp phiếu lại làm đôi, ghim lại rồi bỏ vào thùng phiếu. Khi dừng phát phiếu sẽ tổ chức bốc thăm.

“Quảng cáo một đằng, thực hiện một nẻo. Thấy khách hàng trúng liên tiếp lại nài: “Tôi năn nỉ anh nhường cho người khác vì anh rất may mắn”. Cách làm rất không chuyên nghiệp, chơi mà sợ người ta trúng”, anh Hà bức xúc viết trong thư phản ánh với VTC News.

Thu Hiền


Bình luận
vtcnews.vn