Top 10 nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2011

Kinh tếChủ Nhật, 29/05/2011 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhà hàng Noma của đầu bếp Rene Redzepi ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch là nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2011 do Tạp chí Nhà hàng ở Anh bình chọn.

(VTC News) - Nhà hàng Noma của đầu bếp Rene Redzepi ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch là nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2011 do Tạp chí Nhà hàng ở Anh bình chọn.

1. Noma – Đan Mạch

 


Nhà hàng Noma ở Copenhagen, Đan Mạch năm thứ hai liên tiếp được hơn 800 đầu bếp, nhà phê bình ẩm thực và những chuyên gia làm việc trong ngành nhà hàng bầu chọn là nhà hàng tốt nhất thế giới.

Cùng với đó, bếp trưởng của Noma là ông Rene Redzepi cũng được vinh danh là đầu bếp số một trong Top 50 nhà hàng ngon và chuyên nghiệp nhất trên toàn cầu năm 2011.

Năm ngoái, nhà hàng Noma ở Đan Mạch đã đánh bật đối thủ ElBulli vô cùng nổi tiếng của Tây Ban Nha để chiếm lĩnh vị trí số một trong ngành ẩm thực thế giới.

Phục vụ những đặc sản địa phương mùa nào thức nấy trong một nhà hàng tái hiện hình ảnh con thuyền của thế kỷ 18, Noma đã trở thành địa điểm được ưa thích nhất của những thực khách say mê ẩm thực trên khắp thế giới.

2. El Bulli - Tây Ban Nha

 

El Bulli, nhà hàng nằm bên bờ biển Catalan (phía đông bắc Tây Ban Nha) nhiều lần nhận danh hiệu nhà hàng tốt nhất thế giới.

Acosta, bếp trưởng nhà hàng này, là một nhà khoa học đam mê nghệ thuật. Mỗi năm Acosta đóng cửa nhà hàng trong 6 tháng, giam mình trong phòng thí nghiệm anh đặt tên là El Tower để nghiên cứu đủ loại món mới và khó tưởng tượng.

Có khoảng 30 món ăn được phục vụ theo thực đơn ở El Bulli. Một vài món lạ lùng ra đời dưới bàn tay tài hoa của Adria có thể kể ra là: bánh trứng đường nhân hàu, kem nóng, cappuccino nấm sủi bọt, bánh bao lỏng, rau kẹo que…

3. Fat Duck-Vương quốc Anh

 

Nhà hàng Fat Duck ở làng Berkshire, phía Tây thủ đô London của nước Anh với món cá mòi đặc biệt ngon tuyệt đã được tạp chí Nhà hàng (Restaurant magazine) xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách các nhà hàng tốt nhất thế giới trong năm nay.

Nhà hàng này nổi tiếng với các món cháo ốc sên, trai nấu xốt bắp rang, kem trứng và thịt heo muối. Nhà hàng này chủ trương tạo ra món ăn vừa ngon miệng vừa vui. Thông thường thực khách phải đặt bàn trước vài tháng mới có bàn thưởng thức món ăn tại The Fat Duck

4. El Celler de Can Roca - Tây Ban Nha

 

Nhà hàng El Celler de Can Roca, điều hành bởi ba anh em Joan Roca, Josep và Jordi  người Tây Ban Nha mà người trẻ nhất chỉ 33 tuổi, đã leo lên hai bậc trong danh sách năm nay để đứng ở vị trí số bốn.

Nhà hàng có một phòng ăn lớn cùng với một hầm rượu vang. Đến với nhà hàng, quý khách sẽ được tận hưởng một không gian tuyệt vời với những món ăn đặc sắc cùng với những ly rượu vang nổi tiếng.

5. Mugaritz - Tây Ban Nha

 

Mugaritz nằm tại San Sebastian, Tây Ban Nha đã nhiều lần được bình chọn là một trong những nhà hàng tốt nhất trên thế giới.

 Đầu bếp chính của nhà hàng này là Andoni Aduriz được học nghề và đã có thời gian làm việc tại nhà hàng El Bulli. Nhà hàng này nổi tiếng với không gian ấn tượng cùng với những món ăn độc đáo. Thực đơn hàng ngày của nhà hàng cso nhiều món hấp dẫn như rau diếp ngâm trong nước suối vani, sữa cừu ướp với sữa đông, thịt bò nướng trực tiếp.

6. Osteria Francescana-Ý

 

Một trong những giải thưởng được thèm muốn nhất là giải đầu bếp tốt nhất. Người chiến thắng năm 2011 là Massimo Bottura, chủ nhà hàng Osteria Francescana - một trong những nhà hàng được nhắc đến nhiều nhất ở Ý. Massimo Bottura nhanh chóng có được danh tiếng quốc tế nhờ các món ăn tiên phong, dù hiện đại vẫn cho thấy những kỹ thuật truyền thống và luôn đẩy lùi ranh giới của những gì gọi là mới, tạp chí Restaurant cho biết.

Bottura cũng là tên của một món ăn tuyệt vời nhất tại nhà hàng này với màu sắc bắt mắt cùng với kết cấu nhã nhặn. Nhà hàng này có các bức tường với các mẫu thiết kế nghệ thuật và những hình ảnh ẩm thực cực kỳ đặc sắc.

7. Alinea – Mỹ

 

Alinea là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở Mỹ với các món ăn cực kỳ hấp dẫn, được chế biến bởi siêu sao đầu bếp hàng đầu của Mỹ, ông Grant Achatz.

Tất cả mọi thứ về nhà hàng của ông là duy nhất, từ công thức chế biến thực phẩm, sự kết hợp các hương vị lạ và không gian để thưởng thức các món ăn. Hãy thử làm các món ăn như bơ đậu phộng và bánh sandwich Mỹ dùng với bánh mì tròn được bao bọc xung quanh đặt trên một cành cây nhỏ, lúc đó bạn sẽ biết tại sao nhà hàng này lại nằm trong top những nhà hàng tốt nhất thế giới.

8. Daniel – Mỹ

 

Daniel là một trong những nhà hàng nổi tiếng ở Mỹ được Tạp chí Nhà hàng xếp vào top những nhà hàng tốt nhất trên thế giới năm 2011. Đây là nhà hàng phục vụ cho cả những người ăn chay với rất nhiều những món rau.

9. Arzak - Tây Ban Nha

 

Arzak là một trong những nhà hàng tốt nhất nẳm ở thành phố San Sebastian, Tây Ban Nha. Đặc sản của nhà hàng này là tôm hùm với dầu ô liu trắng, sung cá ngừ hun khói trắng và hạt thông.

Đầu bếp chính của nhà hàng này, Juan Mari Arzak cũng nhận giải thưởng “Thành tựu trọn đời”, ghi nhận những cống hiến của ông cho nhà hàng gia đình Arzak ở San Sebastian, Tây Ban Nha.

10. Per Se – Mỹ

 

Nhà hàng per Se là một trong những nhà hàng tốt ở Mỹ. Đến với nhà hàng lừng danh này, các bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc biết của đầu bếp Thomas Keller nổi tiếng. Những món ăn nổi tiếng ở nhà hàng này là: thịt bò với tủy xương giòn, thịt cừu mùa xuân với bơ…. Muốn có một chỗ ở đây, bạn phải đặt trước 2 tháng và để nhìn thấy công viên, nên yêu cầu một bàn gần lò sưởi. Nhà hàng sẵn sàng giúp bạn để tăng thêm phần lãng mạn khó quên.

Thành Công(Theo Top)



 

Bình luận
vtcnews.vn