10 bãi biển đẹp nhất thế giới cho mùa hè 2011

Kinh tếChủ Nhật, 22/05/2011 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Tạp chí National Geographic Traveler đã công bố danh sách bảng xếp hạng những bãi biển đẹp nhất thế giới, thích hợp cho mùa hè năm 2011.

(VTC News) - Tạp chí National Geographic Traveler đã công bố danh sách bảng xếp hạng những bãi biển đẹp nhất thế giới, thích hợp cho mùa hè năm 2011.


1. Biển Fernando de Noronha - Brazil

Được tạo nên bởi sự phun trào của núi lửa, Fernando de Noronha là quần đảo nằm phía đông bắc bờ biển Brazil, bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ ở Đại Tây Dương với nhiều bãi biển xinh đẹp nhất hành tinh.

Đến Fernando de Noronha du khách  sẽ bị cuốn  hút  bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, bầu không khí và làn nước biển trong lành cùng với hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng… Đây được đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới cho mùa hè 2011 theo Tạp chí National Geographic Traveler.

 

Du khách có thể đến Fernando de Noronha bằng máy bay hoặc đi thuyền từ Recife, nằm cách đó 545 km hoặc đi máy bay từ Natal, cách đó 360 km. Khi đến thăm đảo, du khách phải nộp một khoản tiền nhỏ gọi là "phí bảo vệ môi trường". Được đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp, bầu không khí và làn nước biển trong lành, lại được chiêm ngưỡng thế giới sinh vật biển phong phú, du khách sẽ thấy mình "lời" thế nào khi bỏ ra khoản tiền ấy.

Và cũng không có gì ngạc nhiên khi năm 2001, Fernando de Noronha được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.


2. Bãi biển Maldives

Mỗi khi nhắc đến Maldives, người ta thường nói về vẻ đẹp duyên dáng, đằm thắm của xứ sở được mệnh danh là thiên đường  du lịch này. Những hàng dừa tỏa bóng mát, bãi cát trắng trải dài ngập nắng, tiếng song biển du dương, làn nước xanh ấm áp sẽ đem đến cho bạn cuộc sống thiên nhiên trong lòng đại dương bao la với những cảnh đẹp khó hững hờ.

 

Cát trắng, nắng vàng, những bóng mát ngút ngàn, nước biển trong vắt với từng rặng tuyệt đẹp san hô cũng đàn cá bơi lôi tung tăng. Maldives được công nhận là một trong những điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới và thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm, đặc biệt là vào mùa hè.


3. Bãi biển Anguilla

Đảo Anguilla nằm giữa biển Caribbe yên bình giống như một vườn địa đàng của cát trắng và nước xanh da trời, là một trong những nơi lãng mạn nhất trái đất.

Đối với nhiều người, Anguilla là hòn ngọc quý của vùng biển Caribê. Hòn đảo thật sự là hòn ngọc tỏa sáng với những bãi biển được xếp vào hàng đẹp, sạch và tốt nhất thế giới. Đó là sự hòa bình và yên tĩnh, không khí trầm lặng và nhẹ nhàng đã tạo nên một cuọc nghĩ thư giãn của hòn đảo này.

 

Lý do nữa để ví hòn đảo là hòn ngọc quý là sự phong phú của nền ẩm thực nơi đây. Các món ăn tại nhà hàng của Anguilla là tốt nhất trong vùng biển Caribê được chế biến tài tình qua các thợ nấu. Ngoài ra nơi đây còn có những loại hình giải trí thú vị như trải nghiệm bụi quanh đảo cùng xe Jeep, khám phá những bãi biển đẹp trên thuyền buồm hay chỉ là những chặn đường cuốc bộ thoải mái.


4. Bãi biển Boracay - Philippines

Boracay là một hòn đảo của Philippines, tọa lạc gần 200 dặm về phía bắc của Manila, một hòn đảo tuyệt đẹp, thiên đường du lịch với bãi biển sạch và trong vắt như mới được khai sinh. Những khu resorts cao cấp dựa vào lưng chừng núi, nằm ngay sát bãi đá dẫn thẳng xuống biển, vẽ nên một ngoạn cảnh tuyệt vời. Bờ cát của bãi là loại cát trắng tươi, mịn màng.

 

Ít nổi tiếng hơn một số bãi biển trong Top 10 nhưng Borocay là một bất ngờ thú vị cho các du khách mới đến thăm nơi này lần đầu. Nằm ở bờ biển phía Tây giữa các ngôi làng Angol và Balabag, Borocay còn có tên là "Bờ biển trắng". Mực nước biển ở đây khá nông, cát sáng và mịn hơn đa số bãi biển của quần đảo Philippines. Tại đây có hơn 2000 phòng nghỉ phục vụ du khách và 350 điểm vui chơi, giải trí ăn uống với nhiều món đặc sản mở cửa thâu đêm suốt sáng.


5. Bãi biển Las Salinas – Tây Ban Nha

Las Salinas ở Ibiza, Tây Ban Nha được coi là bãi biển “mốt” nhất. Tại đây thường diễn ra những buổi liên hoan  đặc biệt của những câu lạc bộ  nổi tiếng nhất trên thế giới. Ibiza cũng được coi là một trong những nơi nghỉ ngơi đắt nhất trên thế giới.

 

Đây là nơi lý tưởng cho những ai mê tiệc tùng trong suốt mùa hè. Những quầy bar  trên biển phục vụ du khách tận nơi, nhưng giá không hề rẻ và bạn phải luôn nhớ mang ví theo mình. Khu bảo tồn động vật hoang dã quanh bãi biển cũng là địa điểm  tham quan tuyệt vời. Dưới ánh nắng chói chang của mùa hè, mọi thứ ở Ibiza đều rất đắt đỏ. Giá phòng ở đây là 335 USD  trở lên một đêm. 


6. Bãi biển Copacabanal - Brazil

Copacabana thướng đứng đầu danh sách các bãi biển nổi tiếng nhất thế giới. Nó trải dài 4,5km ngay trước khu dân cư nhà cao táng của thành phố Rio de Janeiro. Khung cảnh tuyệt vời với những khối đá granite vây quanh con đường dẫn đến bãi biển.

 

Du khách có thể tắm biển, phơi nắng, mua sắm, xem phim, ăn uống thoải mái. Mùa hè (từ tháng 12 đến tháng 1) nhiệt độ khoảng 25oC đến 35oC rất thuận lợi cho việc vui chơi, giải trí, thư giãn.


7. Bãi biển Lanikai – Hawaii

Nằm ở vị trí cách khoảng 30 phút lái xe từ Honolulu - thị trấn Kailua – bãi biển Lanikai trải dài 500-mét bãi cát trắn mịn, và một điểm hoàn hảo cho du khách tìm kiếm và hưởng thụ một cách yên tĩnh.

 

Bãi biển này được che chở bởi một rạn san hô, du khách có thể phóng tầm mắt ra quần đảo Na Mokulua tuyệt đẹp, xứng đáng với cái tên "bãi biển thiên đường”.


8. Bãi biển Surfer - Úc

Mỗi năm có hàng triệu du khách đổ xô đến "Bờ biển Vàng" để bơi, lướt ván và dự các lễ hội giải trí thu nhỏ khác. Ngoài bãi tắm, khu du lịch này còn có cả công viên chuyên đề và các điểm hấp dẫn khác như Movie World và Sea World . Khi đã mệt, bạn có thể ghé các hộp đêm và quán bar.

 

Du khách đến nơi này đông nhất vào tháng 12 đến tháng 2; đây cũng là thời gian nóng nhất trong năm. Bãi biển có cả một casino phục vụ cho các con bạc "khát nước".


9. Bờ biển Tulum-Mexico

Tulum là một bãi biển phía Đông bán đảo Yucatan, Mexico. Bãi biển đã đóng vai trò như cảng biển quan trọng của cư dân Maya của thành phố Coba. Tulum được tạo dựng lại vào năm 1200 (sau công nguyên) khi nền văn minh Maya bắt đầu suy tàn.

 

Đó là một bãi biển có sức hút tuyệt vời, là một thiên đường đối với các nhiếp ảnh gia. Ngày đêm sóng vỗ rì rào một cách hiền hòa. Nơi đây chính là thiên đường lãng mạng, lý tưởng nhất cho các cặp tình nhân.


10. Bãi biển Whitehaven - Úc

Bãi biển Whitehaven nằm ở hòn đảo Whitsunday ngoài khơi bờ biển phí Đông nước Úc. Nó được cho rằng là bãi biển có dải cát trắng nhất thế giới. Cát ở đây hầu như hoàn toàn được tạo thành từ hợp chất Silic đioxyt . Loại cát như vậy là tinh khiết, NASA đã đặc biệt sử dụng nó để làm ống kính kính thiên văn.

 

Bãi biển Whitehaven trải dài hơn 7 km (4 dặm).Nếu bạn muốn du lịch ở đó vài ngày thì có thể yên tâm về chỗ nghỉ vì có khá nhiều khách sạn, nhà trọ tiện nghị trên đảo. Bạn cũng không nên bỏ lỡ một chuyến đi ra rặng san hô Great Barrier – một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới, cách đảo không xa mấy.

Thành Công(theo Top)



Bình luận
vtcnews.vn