96% khách hàng hài lòng "Tuần lễ bán hàng vì NTD"

Kinh tếThứ Tư, 30/03/2011 08:57:00 +07:00

(VTC News) - Theo một khảo sát mới đây nhất của Ban tổ chức "Tuần lễ bán hàng vì NTD" có tới 96% khách hàng hài lòng về chương trình này.

(VTC News) - Theo một khảo sát mới đây của Ban tổ chức Tuần lễ bán hàng vì NTD, có tới 96% khách hàng hài lòng về dịch vụ cũng như những chính sách ưu đãi này.

Tuần lễ bán hàng vì NTD (kéo dài từ 13 - 20/3/2011) với sự tham gia của 21 doanh nghiệp cùng 35 điểm bán hàng cùng những chính sách ưu đãi đã kết thúc cách đây vài hôm . Theo đánh giá của ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội, năm nay các sản phẩm được giảm giá (chủ yếu là những mặt hàng xa xỉ như hàng điện máy…) không còn thu hút người dân quan tâm như mọi năm. Bởi lẽ, trong thời điểm phải chi tiêu "thắt lưng buộc bụng", người dân sẽ ưu tiên các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm ăn uống hàng ngày.
 
Mặc dù vậy, để thu thập những ý kiến, đánh giá về các doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình, Ban tổ chức Tuần lễ bán hàng vì NTD đã tiến hành khảo sát ngẫu nhiên một số lượng lớn khách hàng đang mua sắm tại các điểm bán hàng theo tiêu chí các quyền của NTD.

Từ tháng 4 đến tháng 6/2011 sẽ có chương trình tập huấn bảo vệ quyền lợi NTD diễn ra tại 10 quận, huyện nội thành Hà Nội. 

Kết quả khảo sát cho thấy, có đến 98,2% khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm của DN tốt và rất tốt. 96% khách hàng cho biết các sản phẩm của DN được niêm yết rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng, giá. Quy mô sản phẩm của các DN tham gia chương trình được 90% khách hàng đánh giá là lớn và rất lớn, chế độ tư vấn và chăm sóc khách hàng được 96% khách hàng hài lòng và rất hài lòng, 95% khách hàng đánh giá chế độ bảo hành mà các DN đang thực hiện là tốt… Đặc biệt trong đó có những tên tuổi hết sức quen thuộc như: Siêu thị Pico, Việt Long, VNPT Hà Nội, Big C, Parkson, Đăng khoa, SaiGon Coo.p Mart...

Ngoài ra, chỉ có 15% NTD được khảo sát cho biết họ ít khi mua được sản phẩm ưng ý tại các DN tham gia chương trình và số lượng người mua được thường xuyên là 37%, còn lại 48% khách hàng thỉnh thoảng mua được. Khi mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì có tới 26% số khách hàng này gọi cho Tổng đài 04.1081 (Tổng đài vì quyền lợi NTD). 9% liên hệ đến chi cục quản lý thị trường, 13% khiếu nại tới Hội tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng, Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu. Số người quyết định sẽ nhờ sự trợ giúp của cả 3 cơ quan trên lên tới 44% và chỉ có 8% người tiêu dùng được khảo sát sẽ chọn phương án khác.

Từ tháng 4 đến tháng 6/2011 sẽ có chương trình tập huấn bảo vệ quyền lợi NTD diễn ra tại 10 quận, huyện nội thành Hà Nội.  

Để tạo cơ hội được giao lưu, trao đổi, hỏi đáp với Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương, với các Hội: Hội tiêu chuẩn và bảo vệ NTD, Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, Tổng đài 1081, các DN, từ tháng 4 đến tháng 6/2011 sẽ có chương trình tập huấn bảo vệ quyền lợi NTD diễn ra tại 10 Quận, Huyện nội thành Hà Nội. Tham gia chương trình, NTD có thể may mắn nhận được những phần quà hấp dẫn của ban tổ chức khi trả lời đúng các câu hỏi liên quan đến quyền lợi NTD.

Thêm vào đó, để hỗ trợ tư vấn cũng như giải đáp thắc mắc của NTD về các vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền lợi NTD (sắp chính thức được ban hành) một cách tốt nhất, tổng đài 1081 đã phối hợp với Cục quản lý cạnh tranh và Sở Công Thương tổ chức đào tạo kiến thức cho điện thoại viên về luật bảo vệ quyền lợi NTD. Ngoài ra, trong ấn phẩm Tiêu Dùng Việt số ra kỳ I tháng 7/2011 lần đầu tiên được ra mắt sẽ có một chuyên mục riêng viết về người tiêu dùng và luật bảo vệ người tiêu dùng, song song với đó người tiêu dùng sẽ được tư vấn về mua sắm hàng hóa và cung cấp thông tin của những doanh nghiệp bán hàng uy tín.

Phương Hạ


Bình luận
vtcnews.vn