Hà Nội sẽ bán hàng bình ổn giá suốt năm 2011

Kinh tếThứ Năm, 17/02/2011 03:00:00 +07:00

Sở Công thương thành phố Hà Nội hôm qua đã đề xuất sẽ thực hiện bình ổn giá suốt cả năm nay.

Sở Công thương thành phố Hà Nội hôm qua đã đề xuất sẽ thực hiện bình ổn giá suốt cả năm nay.

Theo UBND thành phố Hà Nội, công tác bình ổn thị trường năm qua thắng lợi, khi người dân hồ hởi mua hàng hoá bình ổn, lượng hàng đổn định. Thành phố đã tạm ứng 400 tỷ đồng cho 14 doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng khoảng 15% tổng lượng hàng hóa thiết yếu lưu thông trên thị trường.

Hà Nội có thể sẽ bán hàng bình ổn cả 12 tháng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho rằng, chương trình vẫn còn nhiều tồn tại, đặc biệt vai trò điều tiết giá và hàng trong lúc giá biến động còn chưa kịp thời; số điểm bán hàng ít tập trung ở ngoại thành; vẫn có đơn vị bán giá cao hơn 10 - 16%...

Theo nhận định, công tác bình ổn giá năm nay sẽ khó hơn 2010, khi mới đầu năm mà bức tranh không mấy sáng sủa, tỷ giá và một loạt các nguyên vật liệu đầu vào chuẩn bị tăng giá. Theo kế hoạch của Sở Công thương, chậm nhất đến 30/4, nguồn vốn năm 2010 sẽ được thu hồi, để triển khai bình ổn năm mới. Nhiều doanh nghiệp kiến nghị, năm nay nên triển khai chương trình bình ổn sớm hơn, để chủ động dự trữ nguồn hàng.
 
Bà Mai Khuê Anh, Giám đốc điều hành Tổng Công ty thương mại Hà Nội, phản ánh, có những mặt hàng dù ký hợp đồng, đặt cọc tiền rồi nhưng giá tăng thì doanh nghiệp vẫn tăng giá theo vì lý do không kham nổi những biến động của thị trường.

Đại diện siêu thị Fivimart cũng cho hay, hàng trữ trong kho của hệ thống siêu thị này bán đến tháng 2 là hết, hàng mới nhập đã phải tính theo tỷ giá mới. Đặc biệt, giá dầu đã được các nhà cung cấp điều chỉnh ngay lập tức. Sở nên xem xét đầu tư nhiều hơn vào khâu sản xuất tạo nguồn hàng, chứ không chỉ tập trung vào khâu phân phối như thời gian qua.


Theo Báo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn