10 món hàng đắt nhất năm 2010

Kinh tếChủ Nhật, 02/01/2011 07:31:00 +07:00

Bản nhạc quốc ca Mỹ, cuốn sách về những loài chim Âu Mỹ hay cuốn truyện tranh Action Comics 1938 là những đồ vật "thực sự vô giá" của 2010.

Bản nhạc quốc ca Mỹ, cuốn sách về những loài chim Âu Mỹ hay cuốn truyện tranh Action Comics 1938 là những đồ vật "thực sự vô giá" của 2010.

Cùng điểm lại 10 sản phẩm đấu giá “đắt giá nhất” trong năm 2010 vừa qua cùng tạp chí Luxist.


Món đồ gia dụng Anh quốc đắt giá nhất: chiếc tủ commode (tủ nhiều ngăn) Harrington


 
Món đồ gia dụng tinh xảo được cho là sản phẩm thủ công của nhà thiết kể đồ gỗ mỹ thuật Thomas Chippendale ra đời vào khoảng năm 1770 này đã lập nên một kỉ lục mới cho bất kì món đồ gia dụng Anh quốc nào được bán tại các kì đấu giá. Tủ commode Harrington được bán tại nhà đấu giá Sotheby London với mức giá khoảng 3,8 triệu bảng Anh (khoảng 6 triệu USD) sau hơn 3 lần thay đổi mức định giá.

Cuốn sách đắt giá nhất: Audubon's Birds of America (Tạm dịch: Những loài chim châu Mỹ của Audubon)


Một trong những tác phẩm sách in đồ sộ nhất từng được phát hành: Audubon's Birds of America của tác giả John James Audubon đã được bán tại nhà đấu giá Sotheby London với giá 7,3 triệu bảng Anh (tương đương 11,5 triệu USD), lập ra một kỉ lục mới cho bất kì một sản phẩm sách in nào được bán tại các kì đấu giá.
 
Cuốn sách chỉ có khoảng 100 bản với 435 trang in màu bằng tay và cao gần 1 mét. Một bản khác của cuốn sách đã được bán vào năm 2000 với mức giá 8,8 triệu USD. Phiên bản đấu giá năm 2010 của cuốn sách đã về tay một thương nhân London Michael Tollemache có mặt trong buổi đấu giá và sau khi có được cuốn sách đã thốt lên rằng: “Nó thật sự vô giá”.

Bản nhạc đắt giá nhất: Bản nhạc bài quốc ca Hoa Kỳ “The Star Spangled Banner”


 
Một phiên bản hiếm hoi đầu tiên của quốc ca Hoa Kỳ, The Star Spangled Banner, đã được bán tại nhà đấu giá Christie's với 506 500 USD và đây là mức giá cao kỉ lục trả cho một bản nhạc.

Chai rượu đắt giá nhất: Châteaux Lafite-Rothschild 1869

 
Hồi tháng 10, bộ 3 chai vang Châteaux Lafite-Rothschild năm 1869 đã được bán tại buổi đấu giá của Sotheby ở Hong Kong với mức giá 232 692 USD cho mỗi chai (tổng cộng thu về 698 076 USD cho cả 3 chai) và biến chúng trở thành những chai rượu đắt giá nhất mọi thời đại. Toàn bộ số tiền thu về từ những chai vang quý của xưởng rượu danh tiếng Chateau Lafite đạt tới 8,4 triệu USD, gấp hơn 3 lần con số ước tính 2,5 triệu USD.

Viên kim cương đắt giá nhất: The Graff Pink

Nhà đấu giá Sotheby tại Geneva đã đem về kỉ lục cho những viên kim cương khi vào tháng 11, viên kim cương hồng 24,78 carat cắt mặt ngọc lục bảo trên vòng nhẫn bạch kim được bán với mức giá lên tới 46 triệu USD.
 
Nhà sưu tập kim cương Laurence Graff - chủ nhân mới của viên kim cương này - đã nói rằng đây là viên kim cương lộng lẫy nhất ông từng thấy.

Búp bê Barbie đắt giá nhất: Barbie của Stephano Canturi

Cô búp bê Barbie đắt giá nhất thế giới của nhà thiết kế Stephano Canturi đã được bán tại buổi đấu giá của Christie’s để gây quỹ cho nghiên cứu căn bệnh ung thư vú. Búp bê được cẩn những viên kim cương trắng 3 carat và chiếc vòng cổ đính viên kim cương hồng cắt mặt ngọc lục bảo Fancy Vivid Pink của hãng kim hoàn Úc Argyle.
 
Với 302.500 USD, nó phá vỡ mức kỉ lục đấu giá Barbie vào năm 2006 của nhà đấu giá Christie’s tại South Kensington: 17 091 USD cho cô búp bê Barbie năm 1965 “Midnight Red”.

Món đồ bạc Anh quốc đắt giá nhất: bình làm lạnh rượu cỡ đại
 
Một chiếc bình bạc để ướp lạnh rượu cỡ lớn đã được bán tại buổi đấu giá của Sotheby London. Chiếc bình được xem là món đồ quý giá nhất làm từ kim loại bạc xuất hiện trên thị trường trong vòng 50 năm trở lại đây và nặng tới 168 pound (hơn 75 kg). Nó được bán với giá hơn 2,5 triệu bảng Anh.

Cuốn truyện tranh đắt giá nhất: Action Comics năm 1938

Năm nay, những ấn bản đầu tiên của hai bộ truyện Batman và Superman đã “xông trận” để xem đâu thật sự là một cuốn truyện tranh đắt giá. Ấn bản đầu tiên của Batman đã được bán với mức giá đáng kinh ngạc hơn 1 triệu USD.
 

Tuy nhiên, một phiên bản khác của cuốn Action Comics hồi năm 1938 được trả tới 1,5 triệu USD. Ước tính vẫn còn 100 bản của cuốn truyện kinh điển này còn tồn tại cho tới hôm nay.

Chiếc vòng tay đắt giá nhất: Vòng tay mã não và kim cương hình chú báo
 
Chiếc vòng tay một thời từng thuộc về nữ công tước Wallis Simpson đã lập nên kỉ lục đấu giá mới với 4,5 triệu bảng Anh (tương đương 7 triệu USD) thu về từ Sotheby London. Chiếc vòng tay vốn là một trong số những món nữ trang nằm trong bộ sưu tập của Vua Edward VIII và Wallis Simpson. Nó được chế tác vào năm 1952.

Chiếc bình sứ Trung Hoa đắt giá nhất: bình thời vua Càn Long (nhà Thanh)

Vào tháng 11, một chiếc bình sứ Trung Hoa niên đại thế kỉ 18 được tìm thấy sau khi dọn dẹp một căn nhà đã được bán với giá 43 triệu bảng Anh (tương đương 69,3 triệu USD) tại buổi đấu giá Bainbridges. Lúc đầu, chiếc bình được ước tính bán với giá 1,2 triệu bảng Anh, tuy nhiên cuộc đua tranh giữa những nhà sưu tập đồ cổ Trung Quốc đã đội mức giá này lên gấp nhiều lần. Cuối cùng chiếc bình về tay một người đấu giá Trung Quốc thay mặt một người mua giấu tên.
 
Chiếc bình này thuộc về triều đại Càn Long vào khoảng những năm 1740 và được chế tác với bốn vòng tròn bên ngoài thể hiện bốn dạng hình cá đang bơi trên nền nước xanh trong cách điệu. Cổ bình được tô màu vàng tinh xảo và thiết kế thân bình nổi bật giữa hai dải vòng màu cam.


Theo DVT.vn

Bình luận
vtcnews.vn