"Vỡ trận" vì siêu khuyến mại, Pico nói gì?

Kinh tếThứ Ba, 19/10/2010 01:04:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện Pico vừa lên tiếng xin lỗi khách hàng sau khi gặp sự cố náo loạn trọng ngày đầu khai trương siêu thị thứ 3 tại Cầu Giấy.

(VTC News) – Đại diện Pico vừa lên tiếng xin lỗi khách hàng và thông báo vẫn tiếp tục áp dụng chương trình tặng quà không cần mua hàng nhưng dưới hình thức khác sau khi ngày khai trương siêu thị thứ 3 tại Cầu Giấy gặp sự cố do có quá nhiều khách tới tham dự.


Chương trình siêu khuyến mại hấp dẫn trong ngày khai trương đã hút hơn 10.000 khách hàng dồn tới siêu thị từ sáng sớm. Ngay sau khi siêu thị mở cửa được ít phút, đã xảy ra tình trạng khách hàng chen lấn, xô đẩy để tranh giành phiếu quà tặng miễn phí. Lượng người quá đông khiến tình hình trở nên náo loạn và mất kiểm soát.


Đường Xuân Thủy bắt đầu tắc trước khi siêu thị mở cửa hơn 2 giờ. 
 

Dù đã có sự chuẩn bị khá kĩ lưỡng và chu đáo với đội ngũ bảo vệ đông đảo để giữ trật tự, chuẩn bị nhà bạt che mưa nắng cho khách hàng, làm hàng rào để phân làn xếp hàng... nhưng nhân viên Pico cũng đành bất lực trước rừng người.

Lượng khách quá đông khiến bảo vệ và nhân viên Pico không kiểm soát nổi. Đặc biệt, một số khách hàng đã lao vào hành hung các nữ nhân viên đang phát phiếu quà tặng, cướp phiếu sau đó tung lên cho những khách hàng khác giành giật, khiến đám đông trở nên hỗn loạn. Lợi dụng tình hình này, một số phần tử quá khích đã phá hủy và lấy trộm tài sản của siêu thị.

 

Dù khá đông song lực lượng an ninh nhanh chóng “bó tay” trước rừng người. 

Để giữ an toàn cho khách hàng và tài sản của siêu thị, Pico đã buộc phải đóng cửa siêu thị ngay sau khi vừa mở được ít phút và nhờ đến sự can thiệp của lực lượng công an để ổn định lại trật tự.

 

Việc Pico “vỡ trận” ngay trong ngày đầu khai trương siêu thị thứ 3 đã khiến nhiều khách hàng tức giận vì mất công chen lấn mà không được gì.


Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Ngô Thiết Hùng – Phó Giám đốc Công ty CP Pico kiêm Giám đốc siêu thị Pico 173 Xuân Thủy - phân trần về sự cố hôm 17/10 vừa qua: “Theo quy định của chúng tôi, các khách hàng sẽ xếp hàng lần lượt nhận mỗi người 1 phiếu quà tặng/CMTND tại khu vực sân trước sau đó sẽ vào siêu thị quay vòng quay may mắn để chọn quà, nhưng không ngờ lượng khách đông gấp nhiều lần dự kiến, vượt qua sức tưởng tượng của chúng tôi. Bởi vậy, ngày đầu tiên thực hiện chương trình đã không thành công, chỉ có một số khách hàng nhận được quà tặng như kế hoạch. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sự cố này và gửi lời xin lỗi đến những khách hàng chân chính đã đến ủng hộ chúng tôi”.

 

 Nhiều NTD tức giận vì sự cố trong ngày khai trương của Pico.


Không chỉ gửi lời xin lỗi khách hàng, đại diện Pico cũng cho biết tiếp tục áp dụng chương trình “Không cần mua hàng, tặng ngay 3.000 phần quà cho khách tham quan” nhưng với hình thức khác.

 

Cụ thể trong ngày đầu tiên áp dụng chương trình đã có 1.000 khách hàng nhận được phiếu quà hợp lệ nhưng mới chỉ có 73 khách hàng nhận quà. Do đó, 927 khách còn lại sẽ tham gia quay thưởng từ 9h đến 20h30 ngày 20/10 tại 173 Xuân Thủy. 2.000 phần quà còn lại của 3 ngày 18, 19/10 như dự kiến ban đầu sẽ dành cho các khách hàng đăng ký tham gia trên mạng từ 9h đến 21h ngày 20/10. Danh sách nhận quà sẽ được công bố vào ngày 21/10.



Khánh Hòa



Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.


Bình luận
vtcnews.vn