(VTC News) - Nhận định rằng rao vặt trực tuyến là một xu hướng tất yếu, “eContent sẽ phát triển VinaPlaza trở thành trang rao vặt 3 Nhất: Tích hợp nhiều tiện ích nhất; mang đến nhiều lợi  ích thiết thực nhất cho khách hàng và phục vụ  được lượng khách hàng lớn nhất.”

» 9h ngày 14/1, VTC News ra mắt trang rao vặt VinaPlaza
 

Đó là khẳng định của ông Lương Viết Lộc, Giám đốc Công ty cổ phần Nội dung số Việt Nam (eContent) khi trao đổi với VTC News xung quanh sự hợp tác giữa Công ty này và VTC News để chính thức ra mắt chuyên trang rao vặt trực tuyến, trên Báo điện tử VTC News, tại địa chỉ http://vinaplaza.vtc.vn.

- Được biết Công ty CP Nội dung số VN (eContent) vừa ra mắt trang rao vặt VinaPlaza, xin ông cho biết việc ra đời trang này xuất phát từ ý tưởng nào? Xu hướng phát triển trang này trong thời gian tới sẽ ra sao, thưa ông?

Ông Lương Viết Lộc: “Mục tiêu đặt ra của chúng tôi là phát triển trang VinaPlaza trở thành một cổng thương mại điện tử có uy tín và thành công tại VN".
- Trang VinaPlaza tuy vừa ra mắt, nhưng mục tiêu đặt ra của chúng tôi là phát triển trang này trở  thành một cổng thương mại điện tử có uy tín và thành công tại Việt Nam. Trong thời gian trước mắt, VinaPlaza mới chỉ cung cấp dịch vụ thương mại điện tử dưới hình thức C2C (Customer to customer), bản chất là rao vặt trực tuyến.

Chúng tôi nhận định rằng thị trường này rất tiềm năng bởi thực tế cho thấy nhu cầu trao đổi các thông tin mua bán cá nhân là rất lớn trong cộng đồng. Trước đây các thông tin mua bán này (hay gọi đơn giản là rao vặt) được đăng tải dưới dạng tờ rơi, trên các trang quảng cáo của các báo giấy hay các chuyên trang rao vặt. Thời gian vừa qua chúng ta chứng kiến sự phát triển như vũ bão của Internet tại Việt Nam.

Đặc điểm của Internet là khả năng cung cấp thông tin nhanh chóng, đa dạng và phong phú, số lượng người dùng đông đảo, nên rất phù hợp với dịch vụ rao vặt trực tuyến. Thực tế trên thế giới cũng cho thấy sự phát triển mạnh của dịch vụ rao vặt trực tuyến và ưu thế nổi trội của nó so với các loại hình rao vặt truyền thống. Rao vặt trực tuyến là một xu hướng tất yếu.

Nắm bắt được nhu cầu của xã hội cũng như cơ hội mang đến cho cộng đồng một dịch vụ rao vặt trực tuyến có chất lượng cao, ổn định và có nhiều tiện ích thiết thực, eContent đã cho ra đời trang VinaPlaza. Tuy mới ra mắt trong thời gian ngắn nhưng trang VinaPlaza đã  được sự đón nhận nhiệt tình của cộng đồng. Số lượt truy cập mỗi ngày tăng lên nhanh chóng. Điều  đó càng khích lệ chúng tôi phát triển trang rao vặt VinaPlaza.

Cũng cần phải nói thêm rằng cùng với Internet là sự phát triển của báo điện tử, trang tin điện tử, đã và  đang khẳng định vị thế nổi trội của mình so với báo giấy truyền thống. Do đó, việc kết hợp trang rao vặt trực tuyến vào các báo, trang tin điện tử  sẽ phát huy được tối đa các lợi thế của truyền thông trên nền Internet. 

- Sinh sau đẻ muộn, VinaPlaza có định hướng như thế nào để có sức cạnh tranh với các website rao vặt đã có tiếng trên thị trường rao vặt trực tuyến, thưa ông?

- Chúng tôi luôn xác định tiêu chí cho mỗi công việc của mình làm là “vì khách hàng, vì cộng đồng”. Do đó, với VinaPlaza, chúng tôi xác định phải cung cấp cho khách hàng một công cụ rao vặt thuận tiện, nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Theo đó, các thông tin phải được rao nhanh và tìm dễ.

eContent sẽ phát triển VinaPlaza trở thành trang rao vặt 3 Nhất: Tích hợp nhiều tiện ích nhất; mang đến nhiều lợi  ích thiết thực nhất cho khách hàng và phục vụ  được lượng khách hàng lớn nhất.

Giao diện nhiều tiện ích tích hợp của trang VinaPlaza. 

- Trong thời gian tới, sau khi kết hợp với VTC News mở chuyên trang rao vặt VinaPlaza.vtc.vn, eContent có hướng phát triển, mở  rộng như thế nào? Ông có thể “bật mí” một chút về những đích cụ thể mà eContent đang “nhắm” tới?

Như  tôi đã nói, việc kết hợp trang rao vặt trực tuyến VinaPlaza vào Báo điện tử VTC News sẽ phát huy được tối đa các lợi thế của truyền thông trên nền Internet, mang đến cho khách hàng một dịch vụ  chất lượng cao và uy tín. Bên cạnh đó, với tiêu chí “tích hợp dịch vụ, kết nối cộng đồng”, việc tích hợp trang rao vặt vào VTC News sẽ hiện thực hóa chủ trương tích hợp dịch vụ của các đơn vị thành viên trong Tổng công ty VTC để phục vụ được khách hàng tốt hơn.

Tập khách hàng sử dụng thường xuyên các dịch vụ của Tổng công ty VTC hiện nay đã lên đến con số hàng chục triệu, một con số rất lớn. Ngay trong yêu cầu đặt ra là phục vụ cộng đồng sử dụng Internet tại Việt Nam, một trong những điểm nhấn của chúng tôi đặt ra cho VinaPlaza là phải phục vụ được tập khách hàng của VTC cho thật tốt.

Xu thế phát triển của chiếc điện thoại di động là ngày càng trở nên thông minh hơn, kết nối mạnh hơn và phục vụ đắc lực cho người sử dụng. Do đó, trong thời gian tới chúng tôi sẽ phát triển phiên bản rao vặt dành cho di động với mục tiêu biến chiếc điện thoại di động trở thành một công cụ hỗ trợ việc tìm kiếm, đăng tin rao vặt hiệu quả, mọi lúc, mọi nơi. 

- Ông nhận định thế nào về tiềm năng của thị trường rao vặt điện tử ở VN cũng như cơ hội phát triển của VinaPlaza?

- Tôi nghĩ rằng tiềm năng của thị trường rao vặt điện tử tại Việt Nam là rất lớn bởi lẽ nhu cầu của cộng đồng cao, thế mạnh của rao vặt điện tử là nổi trội, số trang rao vặt điện tử có chất lượng chưa nhiều.

Đối với VinaPlaza chúng tôi có tiêu chí phục vụ khách hàng rõ ràng. Bên cạnh đó chúng tôi cũng một số thế mạnh nhất định khi tham gia thị trường như có thương hiệu, có nhiều kênh tương tác: SMS, mobile, truyền hình… Bên cạnh đó VinaPlaza được phát triển dựa trên sự hợp tác với tờ báo điện tử rất có uy tín tại Việt Nam là VTC News.

Với những lý do đó, tôi tin rằng VinaPlaza sẽ phát triển thành công!

- Xin cảm ơn ông!

Anh Lê (thực hiện)


Video đang được xem nhiều