02h45 22/2, Napoli-Chelsea: Tìm sinh lộ ở San Paolo

Thể thaoThứ Ba, 21/02/2012 06:20:00 +07:00

(VTC News)- Chừng nào Chelsea còn hiện diện tại Champions League, chừng đó chiếc ghế của Villas-Boas vẫn an toàn.

(VTC News)- Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Napoli chính là thử thách khắc nghiệt nhất đối với Villas-Boas kể từ ngày đặt chân tới Chelsea.

* Chelsea chỉ thắng 1/7 trận khi làm khách đất Italia
* Lần cuối Napoli thua trên sân nhà tại cúp châu Âu cách đây đã 18 năm


Frank Lampard vào sân từ ghế dự bị với khuôn mặt lầm lì, Didier Drogba lén họp đội hình trong đường hầm, Obi Mikel phớt lờ cái chìa tay của HLV, trên khán đài các CĐV không ngừng la ó huýt sáo... những hình ảnh trong trận Chelsea tiếp Birmingham tại vòng 5 FA Cup mới đây nói lên một điều: Villas-Boas đang vấp phải sự kháng cự từ các học trò.

Villas-Boas cần sự ủng hộ của các học trò nếu muốn thoát hiểm tại San Paolo.

Đến lúc này, khi đội nhà chỉ thắng 1 trên 6 trận gần nhất và bị đánh bật khỏi tốp 4 Premier League, vị tướng trẻ 34 tuổi mới nhận thấy tác hại khôn lường của lời phát biểu: 'Tôi chỉ cần sự ủng hộ từ ông chủ'. Sự thiếu hài lòng về phương pháp tiếp cận trận đấu, về cung cách ứng xử với các công thần của Boas khiến bầu không khí phòng thay đồ tại Stamford Bridge trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết. Đó là chưa kể niềm tin từ các CĐV và chủ tịch Roman Abramovich đang ngày càng vơi dần.

Thời gian cho Boas không còn nhiều. Champions League giờ đây là cứu cánh cuối cùng giúp ông vực dậy đội bóng và cả sự nghiệp của mình tại xứ sương mù. Chuyền làm khách trên sân Napoli rạng sáng mai sẽ quyết định thành bại mùa giải này của The Blues.

Mặc dù vẫn còn trận lượt về trong tay nhưng Chelsea buộc phải giành thắng lợi tại San Paolo nếu muốn chiếm ưu thế trước đại diện Italia. Đơn giản vì thời điểm hai đội tái ngộ ở Stamford Bridge, đội bóng thành London đã bị vắt kiệt sức vì lịch thi đấu 'khủng khiếp' với mật độ 4 trận/11 ngày.

'Đại pháo' Cavani (ghi 22 bàn/30 trận mùa này) và các đồng đội đã sẵn sàng tiếp chiến Chelsea.

Ý thức được sự sống còn của trận chiến này, Villas-Boas thậm chí đã sẵn sàng mạo hiểm sử dụng John Terry kể cả khi trung vệ ngôi sao chưa hồi phục hẳn đầu gối. Lợi thế gần như duy nhất của họ là việc HLV trưởng Napoli Walter Mazzarri bị treo quyền chỉ đạo và phải bàn giao công việc lại cho trợ lý Nicolo Frustalupi. Tuy vậy, mối hiểm họa đối với khung thành Cech không vì thế mà giảm đi. 'Bộ ba nguyên tử' của chủ nhà Cavani (4 bàn), Lavezzi (3 pha kiến tạo) và Hamsik (4 bàn) đang đạt phong độ rất cao tại Champions League.

Ở giai đoạn vòng bảng, một Man City hùng mạnh cũng không tránh khỏi cảnh trắng tay tại xứ Naples, Chelsea có làm được không?

Đội hình dự kiến:


Napoli: De Sanctis Campagnaro, Cannavaro, Aronica  Maggio, Inler, Gargano, Dossena  Lavezzi, Hamsik Cavani
Chelsea: Cech Ivanovic, Luiz, Cahill, Bosingwa Essien, Meireles, Ramires Mata, Sturridge, Drogba

Dự đoán:
Napoli 1-1 Chelsea

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn