02h00 ngày 02/06, Pháp - Serbia: Tìm lại ngày đã mất

Tổng hợpThứ Năm, 31/05/2012 04:29:00 +07:00

Đội tuyển Pháp sẽ thế nào với chỉ 3 trung vệ, và Laurent Blanc sẽ xoay sở ra sao với hàng công, để hướng về những ngày đã mất?

Giờ không còn là lúc để nhắc đến cái tên Yoann Gourcuff, mà hãy tự hỏi đội tuyển Pháp sẽ thế nào với chỉ 3 trung vệ, và Laurent Blanc sẽ xoay sở ra sao với hàng công, để hướng về những ngày đã mất?

Cả nước Pháp đang nhốn nháo bởi sự kiện gạch tên Yoann Gourcuff, trong khi lại lơ là với một chi tiết nhỏ nhưng có thể dẫn đến thất bại của Les Bleus tại EURO 2012: Pháp chỉ còn lại 3 trung vệ (Mexes, Rami và Kosscielny). Án phạt và chấn thương, những rủi ro nếu gặp phải trên đất Ba Lan & Ukraine thì Pháp sẽ xoay sở ra sao?

 

Laurent Blanc vẫn “khác người” ở một số hoàn cảnh, nhưng tư duy lại không thoát ra khỏi được hình bóng của cựu HLV Aime Jacquet. Nếu hàng loạt những thử nghiệm băng thủ quân từ tháng 8/2010 Blanc lên nắm quyền là dấu vết của người thầy cũ thì việc chỉ dùng 3 trung vệ cũng là cách Blanc đã học Aime Jaquet tại World Cup 1998 (Blanc, Desailly, Leboeuf). 

Năm đó, Aime Jacquet đã tính đến những phương án dự phòng là hậu vệ phải Lilian Thuram và tiền vệ phòng ngự Emmanuel Petit, còn thời điểm này, Blanc chắc hẳn đã nghĩ đến Patrice Evra (nhiều lần đá trung vệ ở M.U), và Alou Diarra, một tiền vệ có khả năng phòng ngự cực tốt nhờ cái đầu lạnh và chiều cao 1m90.

“Ngài tổng thống” (biệt danh của Blanc) vẫn không thôi hoài niệm trên con đường xây dựng một Les Bleus vững vàng. Philippe Mexes, người được giao băng đội trưởng mới đây, quên hẳn những sai lầm ở trận gặp Iceland, khẳng định rằng hàng thủ của Pháp có đủ cơ sở để nói đến 2 từ “an toàn”. Quả thực, chỉ cần Evra có một sự kết hợp tốt hơn thì tuyến dưới của Pháp coi như đã ổn.

Nhưng có một yếu tố bất ngờ Blanc không tính đến được, đó là sự tỏa sáng của tiền đao Olivier Giroud, người ghi 1 bàn thắng trong trận giao hữu thắng Đức 2-1, đồng thời cũng kiến tạo cả 2 bàn cuối cùng cho Pháp ở trận thắng Iceland mới đây. Nó đặt Blanc vào một bối cảnh khó, giữa sự lựa chọn Giroud và Benzema, để đảm bảo được sơ đồ 4-2-3-1 mà ông đã mất nhiều thời gian gây dựng trong suốt 2 năm qua. Sau tổng cộng 19 trận bất bại, phía trước Blanc vẫn còn một câu hỏi lớn.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

PHÁP: Lloris trở lại. Lực lượng đầy đủ
SERBIA: Tiền vệ Ljajic bị loại khỏi đội tuyển

DỰ ĐOÁN: 2-1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
PHÁP (4-2-3-1): Lloris, Evra, Koscielny, Mexes, Debuchy, M’vila, A.Diarra, 
Ribery, Nasri, Giroud, Benzema.

SERBIA (4-2-3-1): Kahriman, Basta, Ivanovic, Subotic, Tosic, Radovanovic, Ignjovski, 
Z.Tosic, Jankovic, Kolarov, Lekic.

Thethao24h
Bình luận
vtcnews.vn