Thủ thuật sử dụng Galaxy Tab 10.1 (Phần 1)

Tổng hợpThứ Sáu, 26/08/2011 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Những mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng chiếc máy tính bảng của mình một cách chuyên nghiệp hơn.

(VTC News) – Khi đang sở hữu một chiếc Galaxy 10.1, người dùng có thể khám phá tất cả những tính năng mà chiếc máy này cung cấp. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng chúng dễ dàng hơn. 
Chuyển đổi bàn phím trên Galaxy 10.1

Chiếc máy tính bảng không gò bó bạn phải dùng theo một kiểu bàn phím cố định nào mà nó có thể chuyển đổi và cài đặt mới một cách dễ dàng. Có những loại bàn phím thích hợp cho việc nhắn tin trong khi một số khác lại được thiết kế để có thể soạn thảo văn bản một cách chuyên nghiệp. Sau đây là những cách giúp bạn có thể dễ dàng chuyển đổi những dạng bàn phím này cho nhau trên các thiết bị di động thông minh như Galaxy 10.1
Bàn phím mặc định trên Tab Samsung Galaxy 10.1

Bước 1: Tìm kiếm và cài đặt chiếc bàn phím mà chúng ta muốn sử dụng trên Android Market. Có rất nhiều loại bàn phím để lựa chọn như Thumb Keyboard, SwiftKey, Better KeyBoard….
Bước 2: Hãy chắc chắn rằng bàn phím được kích hoạt trên thiết bị của bạn. Một số bàn phím sẽ có hướng dẫn thông qua những thiết lập nhằm giúp người dùng có thể kích hoạt hết những ứng dụng. Nhưng nếu không, chúng ta cũng có thể hoàn toàn kiểm tra được điều này bằng việc thực hiện các bước sau đây:
Bước 3: Mở một ứng dụng mà chúng ta muốn soạn thảo văn bản, chọn vùng nhập văn bản và bạn sẽ thấy biểu tượng bàn phím nhỏ xuất hiện ở gần góc dưới bên phải.
Bước 4: click vào biểu tượng bàn phím này và chọn loại bàn phím muốn sử dụng. Nếu không có loại bàn phím phù hợp, hãy vào mục: “configure input method”.
Chúng ta có thể chọn loại bàn phím muốn sử dụng. 

Bước 5: Tìm và lựa chọn loại bàn phím ưa thích hoặc phù hợp, hãy click chọn vào ô vuông bên trái. Trở lại và lặp lại bước 3 và 4.
Xóa lịch sử trình duyệt:

Thật khó để giữ lịch sử duyệt web của chúng ta tránh xa những cặp mắt tò mò trong khi đang sử dụng chung những thiết bị này với nhiều người. Có thể chúng ta chỉ muốn tạo một bất ngờ nho nhỏ cho những người mình yêu quý hay thậm chí là chúng ta chỉ không muốn người khác biết được lịch sử duyệt web của mình. Nếu đang tìm cách xóa những trang web chúng ta đã truy cập từ bộ nhớ của Galaxy 10.1 thì hẫy làm theo những bước sau:
Bước 1: Mở trình duyệt Web trên Tab Galaxy Samsung.
Mở trình duyệt web trên máy. 

Bước 2: Click vào menu ở góc trên bên phải, và chọn Settings.
Bước 3: Ở bên trái, chọn “Privacy and security” trong menu.
Bước 4: Chọn “ Clear history” ở cột bên phải.
Chọn mục " Clear history". 

Lưu ý: chúng ta có thể lặp lại việc này khi muốn song cũng đừng quá lạm dụng bởi nó có thể làm cho các trang web tải chậm hơn vì những hình ảnh hoặc dữ liệu phải tải lại một lần nữa.
Đọc Google Books offline trên Galaxy 10.1

Google Books cho Android, cung cấp một cách tuyệt vời để đồng bộ tài liệu của chúng ta trên nhiều thiết bị hay thậm chí là những chiếc máy tính. Một điều thực tế mà chúng ta không hay để ý tới đó là những tài liệu đọc mà chúng ta có chỉ có sẵn khi đang online. Điều gì sẽ xảy ra khi không thể kết nối internet khi đang đi du lịch hoặc có thể chỉ là chúng ta muốn tiết kiệm pin bằng cách ngắt kết nối internet. Ý tưởng tốt hơn đó là hãy đảm bảo rằng những tài liệu đọc mà chúng ta muốn sử dụng đều đã được download về. Dưới đây là một cách thực hiện:

TÌm kiếm những tài liệu muốn lưu và sử dụng khi offline. 

Bước 1: Mở ứng dụng Google Books của Google và tìm kiếm tài liệu mà chúng ta dự định sẽ download về đọc khi đang offline.
Bước 2: Bấm và giữ trên tiêu đề tài liệu, một menu nhỏ sẽ xuất hiện.
Bước 3: Chọn mục “ Make available offline”
Bước 4: Chúng ta cũng có thể chọn thêm những tài liệu muốn lưu lại để sử dụng sau bằng cách chọn vào biểu tượng đinh bấm phía dưới tiêu đề các tài liệu này. Sau khi hoàn tất, bấm nút done ở góc dưới bên phải 
Chúng ta có thể chọn tất cả những gì mình muốn 

Bạn có thể thấy dung lượng bộ nhớ còn lại để lưu tài liệu. Chúng ta có thể lưu tất cả những gì mình muốn miễn là có đủ dung lượng bộ nhớ. 

Quốc Chương(theo Cnet)


Bình luận
vtcnews.vn